8 พฤศจิกายน 2554

[บ่นความTeach ตอนที่ 1]กลยุทธขั้นตอนโดยรวมเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืน

< ยอดรายได้ภายใน 6 วัน

แจ้งให้ทราบ : นี้เป็นบ่นความและลักษณะการเขียนบ่นความคือการร่ายยาวไม่มีการย่อหน้าแบ่งบรรทัดซึ่งการเขียนบ่นความลักษณะนี้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผมมานานแล้ว ดังนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนเขามาอ่านแล้วรำคาญตาอ่านไม่รู้เรื่องก็อย่าอ่านให้เสียดายเวลาเพราะมันจะมีหรือไม่มีประโยชน์นั้นก็อยู่ที่ตัวคุณเอง



หากจะถามกันแบบทั่วไปเวลาเจอหน้าคนเก่งๆ แล้วทุกคนก็คงหนีไม่พ้นที่จะตั้งคำถามว่าหา Keyword ยังไง? ซึ่งตัวผมมองว่าการหา Keyword นั้นเป็นเทคนิคส่วนตัวของใครของมันจะไปบอกใครทำไมให้เสียเวลาก็เหมือนเทพที่เคยอยู่ในบอล์ดนี้มาก็หายไปเกือบหมดเทพองค์ใหม่ๆ ก็มีแต่เข้ามาโชว์รายได้แต่ก็ไม่ค่อยบอกเทคนิคอะไร แต่ที่ผมจะบอกเนี้ยอย่าไปเหมารวมเอาว่ามันเป็นเทคนิคที่ถูกต้อง เอาล่ะ วิธีหา Keyword สินค้ามาขายแบบของผมนั้นทำยังไง มันก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อาจจะต้องใช้ประสบการณ์ในการวิเคราะห์สักหน่อยซึ่งเทพหลายๆ องค์อาจจะมองว่าเทคนิคโคตรกากเลยว่ะ (เออ แต่มันก็ขายได้เรื่อยๆ นะ )วิธีมันก็มีอยู่ว่า เราต้องเอาตัวเราเป็นหลักก่อนมองถึงความจำเป็นของชีวิตรอบๆ ตัวว่ามีอะไรบ้าง จากนั้นก็เอาชื่อสินค้าหรือแบรนท์สินค้าไปลงค้นหาจำนวนการค้นหาดูที่ google search หรือจะไปที่ Google adword หรือจะ insight ก็แล้วแต่คุณจะเลือกจากนั้นก็ดูว่าสินค้าที่เราจะขายน่ะมันมีจำนวนค้นหามากน้อยขนาดไหน ซึ่งเมื่อก่อนเนี้ยไอ้จำนวนค้นหาเนี้ยเราจะบอกว่ามันเป็นคู่แข่ง แต่ตอนนี้บางเว็บก็ Index Keyword นั้นๆ ในหน้าเดียวกันของ Google อยู่บ่อยๆ ดังนั้นเราจึงมองว่ามันเป็นคู่แข่งได้แค่ 50% เราจะมองว่ามันเป็นคู่แข่งแบบ 100% คงยาก แล้วเราจะทำยังไง? เราก็อย่าไปคิดมากครับเอาแค่จำนวนการค้นหามันไม่เกินที่เราจะสู้ได้เท่านั้นก็พอแล้ว (อย่างผมนี้ขั้นต่ำก็ 5หมื่น สูงหน่อยก็ 2แสน) จากนั้นก็ใช้วิธีอะไรก็ได้ของตัวคุณนั้นแหละ (สำหรับผมก็ใช้วิธี..คือมันอธิบายยากอะ ) ตั้งชื่อ Keyword เป็นชื่อUrl Blog หรือจะไปจดโดเมนเว็บ จากนั้นเราก็เริ่มสร้าง Blog หรือ เว็บ ที่เราจะใช้เป็นร้านขายของของเรา ส่วนจะมีขั้นตอนแบบไหนยังไงนั้น เดี้ยวค่อยมาต่ออีกที วันนี้เหนื่อยล่ะ...เหนื่อยมาตั้งแต่เมื่อวาน เออ..นี้ผมต้องเอายอดขายมาโชว์ด้วยไหมเนี้ย เหอๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น