10 สิงหาคม 2553

ความเปลี่ยนแปลงของ Google ที่เห็นได้ชัดจาก Blogger

ในขณะนี้ เพื่อนๆ หลายๆ คนที่ซื้อหนังสือผมไป อาจจะเกิดความรู้ศึกว่า "สิ่งที่ผมเขียนไปเรื่องการสมัคร Adsense ให้ผ่านโดยใช้ Flixya นั้นไม่เห็นทำได้เหมือนที่ผมเขียนเลย" นั้นก็เพราะมันมีสาเหตุครับ ผมเคยบอกไปแล้วว่าตอนนี้ทาง Google ได้ปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ มากมายการสมัคร Adsense ผ่าน Sub Domain ต่างๆ นั้นมีความยากลำบากมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะเมื่อก่อนการสมัครโดยใช้ Sub Domain มีความง่ายมากเกินไป จนมีผู้สมัครโดยใช้วิธีการนี้สมัครเข้ามามากมาย บ้างก็เอาไปใช้งานแบบดีๆ แต่ก็มีบ้างที่สมัครแล้วเอาไปใช้แบบไม่ได้ เช่น เอาไปติดเว็บที่มีแค่รูปหรือข้อความเพียงนิดเดียวสร้างความ งุนงงสงสัยแก่ผู้เข้าชมจนเกิดการคลิกที่ไม่เป็นปกติขึ้นมากมาย และตอนนี้ Google ก็ปรับระบบของ Blogger โดยสร้างหัวข้อ "การออกแบบ" ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน Blogger แต่ความจริงแล้วทาง Google ต้องการตัดระบบ Link Out ที่เกิดจากการที่ผู้ใช้ Blogger เปลี้ยน "พื้นหลัง (Template)" จากของที่ Blogger จัดเตรียมไว้ให้ ไปใช้ของเว็ปอื่นกันอย่างมากมาย ถามว่าผมรู้ได้ยังไงว่ามันต้องเป็นแบบนี้ ผมทำการทดลองครับ ลองดูว่ามันเป็นอย่างนี้(ทราฟิกหาย)เพราะอะไร สุดท้ายก็ได้ข้อสรุป เมื่อผมลองเปลี่ยน พื้นหลัง (Template) ไปใช้ของที่ Blogger จัดไว้ให้ ทราฟฟิกก็เริ่มกลับมา ดังนั้น อย่างที่ผมแนะนำไปบ้างแล้วถึงการสมัคร Adsense ว่าให้เป็นพื้นฐานมากที่สุด จึงเป็นสิ่งที่ควรจะทำที่สุดแล้วครับ
อ้อ...อีกอย่างที่รู้มาว่าก่อนที่จะสมัคร Adsense ก็คือ ควรจะให้ Blog ของเรานั้น Index ให้เรียบร้อยก่อน
วิธีเช็คว่า Index รึยังก็ พิมพ์ site: ตามด้วย http://ชื่อบล็อกที่ต้องเช็ค Index.blogspot.com ในช่อง Search ของ Google

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม 2553 เวลา 05:01

    ไช่แล้วครับ google ต้องมีการพัฒนาตลอดทุกเวลาเทคโนโลยีจะต้องไม่หยุดพัฒนา ผลที่ตามมาย่อมเป็นผลดีมากกว่าผลเสียสำหรับคนทำเงินผ่านอินเตอเน็ทอย่างเราๆแน่นอนครับ ผมขอบคุณพี่สำหรับหนังสือที่พี่ทำออกมามากครับสำหรับผมมันยอดเยีี่ยมที่สุดครับ เพราะหนังสือเล่มอื่นเล่มอื่นแตกต่างมากในเนื้อหาเดียวกันกับพี่ที่เขียนออกมา เช่น พี่เขียนออกมาเข้าใจง่าย(สำหรับผมเองและต้องอ่านจบทั้งเล่ม)และท้ายเล่มมีประโยชน์มากแนะนำอะไรต่างผมว่าดีมาก แต่บางเล่ม(ผมไม่ขอบอกว่าเล่มใหน)ท้ายเล่มกับเป็นการบอกเรื่องของตัวเองซึ่งผมว่าไม่มีประโยชน์และบางเล่มเอารูปตัวเองมาใส่จนเวอร์ซึ่งผมว่าทำให้คุณค่าหนังสือดูลดลงไปเลย ผมว่าหนังสือพี่สุดยอดแล้ว และตอนนี้ผมมีไอเดียทำเว็บไซของตัวเองแล้วครับ หลังจากที่ศึกษาจากหนังสือพี่และข้อมูลเพิ่มเติม อยากบอกว่าขอบคุณพี่ชายมากครับ ผมไม่เสียดายเงินที่จ่ายไปเลย
    ผมมีหนึ่งคำถามครับ ผมสมัคร Paypal ผมรอเกือบสองเดือนแล้วแต่ไม่มีเอกสารไดเลย ถามทางธนาคารแล้วก็บอกว่าหักเงินแล้ว พี่ช่วยหน่อยครับ ทำตามหนังสือทุกอย่างครับ.........ด้วยความเคารพ

    ตอบลบ
  2. เรื่อง Paypal ต้องโทรไปถามกับทางธนาคารเท่านั้นครับ เบอร์โทรก็ 1333 เลยครับ ถามหารหัส 4 ตัวสำหรับยืนยัน Paypal กับพนักงานได้เลยครับ อ้อ...ลองถามพนักงานนะครับว่ารู้จัก Paypal รึเปล่า ถ้าเค้าบอกว่า รู้จัก เค้าก็ต้อง รู้จักรหัส 4 ตัวที่ไว้สำหรับยืนยันกับ Paypal ว่าอยู่ตรงไหนหรือคือตัวไหนแน่นอนครับ สมัครไว้นะครับ เพราะเล่ม 2 ต้องใช้เยอะเลย อิๆ (ติดตามได้ ปีหน้าครับ ^_^)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2553 เวลา 07:18

    ขอบคุณครับพี่ mm ตอนที่ผมโทรไปถาม(ทำตามหนังสือพนักงานไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่555)พนักงานบอกให้รอเอกสารประมาณ 2-3 วัน แล้วก็ไม่บอกอะไรเลย แต่ผมจะลองโทรไปอีกที
    แล้วหนังสือพี่เกี่ยวเรื่องอะไรครับ เท่าที่ผมอ่านเล่มแรกผมมองภาพรวมผมว่าถ้าเราทำเงินผ่านเน็ตต้องไช้ paypal นะครับ เพราะถ้าเรามองแบบกว้างๆ มันเกี่ยวกับงานอื่นเยอะทีเดียว พี่รีบทำออกมาเลยครับ ผมอ่านหลายเล่มไม่ถูกใจเลย
    ถ้า Paypal เป็นอย่างไรผมจะมาขอคำแนะนำอีกทีนะครับ พี่ mm

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2553 เวลา 23:27

    พี่ mm ครับ บัญชี Paypal ของผมเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ แต่ว่าเว็บ Ziddu ที่ให้กรอก ไอดี Paypal ผมอยากทราบว่า ไอดี Paypal คือ อีเมล์ ของเราที่ไช้สมัครบัญชี Paypal ไช่รึปล่าวครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ถูกต้องแล้วครับ

    ตอบลบ