12 สิงหาคม 2553

ความเปลี่ยนแปลงของวิธีการใส่คลิปในบทความ

หลายต่อหลายครังนะครับที่บางครั้งเราซื้อหนังสือไปซักเล่ม เราจะพบว่ามีบ้างอย่างไม่เหมือนหรือทำไม่ได้ตามที่หนังสือเล่มนั้นๆ แนะนำ สาเหตุคืออะไร? สาเหตุก็เพราะ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่างๆ นั้นรวดเร็วเปลี่ยนไปแทบจะทุกวันทุกเดือน เพราะฉะนั้นบ้างครั้งการซื้อหนังสือไปก็ใช้ได้บางอย่างแต่บางอย่างก็ใช้ไม่ได้ แต่ความรู้ที่เราได้ทราบจากหนังสือเหล่านั้นก็คือสิ่งที่เราต้องนำมาปรับให้เป็นแนวทางของตนเอง

        เอาล่ะครับเกริ่นมาพอประมาณ คราวนี้มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เผอิญวันนี้ผมได้รับ Mail จากเพื่อนผู้สนับสนุนหนังสือของผมท่านนึงว่าเกิดปัญหากับการนำ "คลิปไปไว้ในบทความ ทำไมทำไม่ได้อย่างที่หนังสือแนะนำ" นั้นสิ...ทำไมทำไม่ได้หว่า? แหะๆ ไม่ต้องงงไปครับ ผมก็เจอแบบเดียวกันนี้แหละ ตอนแรกก็ เอ๋ะ..เกิดอะไรขึ้นทำไมโค๊ดคลิปจาก Youtube เปลี่ยนไป ยังไม่สนใจ แต่ก็ อ้าว...มันไม่เหมือนกับที่เราเขียนแนะนำไว้นี้หว่า ผมเลยลองแก้โค๊ดคลิปนั้นดูอีกที ก็เป็นตามนี้ครับ
 
อัพเดต:
 
จากที่ก่อนหน้านี้ เคยเขียนวิธีการนำวิดีโอไปวางไว้ในส่วนของ ข้อความ ตามอย่างที่เห็นนี้ โดยใช้วิธีการเพิ่มโค๊ดเข้าไป
ตอนนี้ไม่จำเป็นแล้วครับ ดูเหมือนว่า กูเกิลเขาจะเข้าใจถึงความต้องการของเรา ตอนนี้ถ้าต้องเอาคลิปวิดีโอตัวไหนมาใส่ระหว่างข้อความ ก็ไปเอาจาก Youtube มาได้เลยครับ เพียงแต่เราต้องเลือกหัวข้อสำหรับนำโค๊ด คลิปวิดีโอนั้นๆ มาใช้ให้ถูกต้องเท่านั้น
 
 

จากผมเลือกลำดับหมายเลขเลยนะครับ แล้วโค๊ดที่จะต้องนำไปใช้จะแสดงขึ้นมาในช่องสี่เหลี่ยมด้านบนนั้น ส่วนตำแหน่งวงรีนั่นเป็น ตำแหน่งสำหรับกำหนดขนาดของคลิปวิดีโอ โดยเราต้องกำหนดเองโดยการเปลี่ยนหมายเลขในส่วนของ width และ height นะครับ
 
มีปัญหาตรงไหนก็บอกได้นะครับรับแก้ปัญหาสำหรับเพื่อนทุกคนที่สนับสนุนหนังสือของผม ยินดีครับ อ้อ...แต่เรื่องสมัคร Adsense นี้ต้องใช้เวลาหน่อยนะครับเพราะตอนนี้ เหนื่อยมาก ยากจริงๆ บทจะผ่านก็ง่ายจนงง แต่พอจะไม่ผ่านก็เล่นเอาซะอ่อนใจเลย สู้ๆ ครับทุกๆ คน

7 ความคิดเห็น:

  1. ผมเป็นคนนึงที่สมัคร Adsense ไม่ผ่าน

    ตอนนี้หันมาเอาจริงเอาจังช้า หน่อยไม่เป็นไร ผมกำลังเขียนบทความ เกี่ยวกับลูกสาวครับ ตอนนี้ อายุ 5 เดือนครึ่ง กะว่าจะเขียนตั้งแต่แรกเกิดครับ เป็นการ share ประสบการณ์การเลี้ยงลูกแบบไทยๆครับ เป็น version ภาษาอังกฤษ ไม่รู้จะรอดมั๊ย ^_^ บทความแรกใกล้เสร็จแล้วครับ ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

    http://babyanswer.blogspot.com/2010/08/hello-world.html

    ตอบลบ
  2. โอ้...ถือว่าใช้ได้เลยครับ ดูสบายตาดี ค่อยๆ เขียนไปนะครับ เอาซัก 10 บทความ แล้วลองเช็ค index ดูนะครับ สู้ๆ ครับ

    ตอบลบ
  3. ผมก็สมัครไม่ผ่านครับ แต่ว่าก็ลองดูไปเรื่อยๆ เพราะว่ามัน resubmit ได้ หวังว่าจะได้สักวันหนึ่งครับ ^^ ขอบคุณที่เขียนหนังสือดีๆด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม 2553 เวลา 05:10

    เรื่อง Adsense นะครับผมว่าไม่ยากหรอก ผมแนะนำว่าลองทำบล็อกให้ดีก่อนนะครับ แนะนำว่าอย่าเอาบทความคนอื่นมาใส่ ไม่เกิน 7 วัน ผ่านครับ ของผมทำทำเรื่องสุนัข 5 วันผ่านครับ ภาษาไทยด้วย
    แล้วตอนนี้ผมทำบล็อกนี้อยู่เกือบเสร็จแล้วครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับเรื่องเกี่ยวกับอาหาร makerfood.blogspot.com ช่วยแนะนำหน่อยครับไช้สมองคิดอยู่คนเดียว

    ตอบลบ
  5. แนะนำคุณ ..... เจ้าของ makerfood.blogspot.com นะครับว่า ยังขาด สีสรรอีกนิดหน่อยครับ ขาดตรงไหน ก็ตรงที่มัน ขาว เกินไปครับ เข้าไปเห็น Ad จริง แต่ Ad เล่นเป็นสีฟ้าหมดเลย มันเลยไม่เด่น แลtอีกอย่างนะครับเรื่อง Ad พี่กูเค้าจะนับคลิกที่เกิดจากการคลิกตรง หัวข้อ (ตัวหนาๆ นั้น) กับ Link ชื่อเว็บเท่านั้นนะครับ ตรงข้อความเค้าไม่นับ แต่งอีกนิดครับ รับรอง รุ่งแน่ๆ เออ...แล้วอีกอย่าง ชื่อบทความ มันอยู่ตรงไหนเหรอครับ แบบเห็นแต่ หัวข้อ อาหารประเภทย่าง, หมูปิ้งแบบต่างๆ มีหัวข้อบทความอาหารหน่อยก็ดีนะครับ (เป็นการเพิ่ม KW ให้หน้าเว็บด้วย) ^_^

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2553 เวลา 07:04

    มาขอบคุณ mm โดยตรงขอบคุณมากครับ มีหลายอย่างที่ผมไม่รู้ ขอบคุณมากครับ ผมจะปรับปรุงครับ ด้วยความเคารพ

    ตอบลบ
  7. 1.ผมวางโฆษณาAdsenseไว้ใกล้กับ วิตเก็ต Newsreel ของGoogle จะเป็นอะไรรึปล่าวครับ
    2.แล้วถ้าโดนแบนบล็อกเรายังอยู่ไช่รึปล่าวครับ แบนเฉพาะบัญชี Adsense ไช่หรือไม่ครับ
    3.อีกเรื่องผมทำ คลิป ในบทความใจวิธีแบบใหม่ไม่ได้ครับ โค๊ดของคลิปไม่มีborder=1 โค๊ดตัวนี้ให้ผมวางต่อท้ายเลย ช่วยด้วยครับงงมากครับ

    ตอบลบ