22 มิถุนายน 2553

คำถาม - คำตอบ 01

คำถาม

สวัสดีค่ะคุณณฐกร...

พอดีเพิ่งซื้อหนังสือ "ทำเงินออนไลน์แบบไหนให้รวยได้ไม่รู้จบ" ของดีเจนะมาอ่านค่ะ เพิ่งเริ่มอ่านไปได้นิดเดียวและได้ลองทำตามการสมัคร Blogger และ Flixya แล้วค่ะ แต่มีปัญหาค่ะว่าได้รับเมล์ยืนยันจาก Flixya แล้ว แต่ไม่เห็นมีจาก Adsense เลยค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเพิ่งใช้เมล์เดิมกันนี้สมัครไป 2 ครั้ง และถูกปฏิเสธมาแล้วรึเปล่าน่ะค่ะ ครั้งแรกไม่ได้เพราะเว็บที่ส่งไปมันออฟไลน์อยู่ คือทำเองแต่ยังไม่เสร็จก็เลยปิดไว้ก่อน ตอนสมัครไม่รู้ว่าออฟไลน์ไม่ได้น่ะค่ะ ส่วนเว็บที่สองเป็นเว็บที่ใช้สคริปอเมซอนที่ซื้อมาน่ะค่ะ รอผลไปเกือบอาทิตย์ก็โดนปฏิเสธมาอีก พอเห็นวิธีในหนังสือก็เลยลองทำมั่ง แต่ไม่เห็นมีเมล์จาก Adsense มาเลยน่ะค่ะ หรือว่าเราโดนแบนไปแล้ว

รบกวนคุณดีเจนะแนะนำหน่อยได้ไม๊คะ

ขอบคุณที่เขียนหนังสือดีๆมาให้อ่านค่ะ

เดียร์

คำตอบ

อืม...โอเคครับ จากปัญหาที่คุณแจ้งมาให้ผมช่วยแก้ไขนั้น ผมเห็นว่า มันน่าจะเกิดมาจากการใช้ Email เดิมนะครับ ผมคิดว่าคุ Panda ไม่ควรจะใช้ Email ที่เคยสมัครแล้วโดนแบนในการสมัครทำงาน Adsense อีกแล้วนะครับ ควรจะเริ่มใช้ Email ใหม่เลย การทำงาน Adsense นั้นหลักๆ จริงๆ แล้วต้องมีถึงสาม Mail ด้วยกันมีอะไรบ้าง 1. สำหรับสมัคร Adsense 2. ใช้สำหรับรองรับ Email ขยะจากการไป Submit Directory ต่างๆ 3. ใช้สำหรับสมัคร Adsense อีกอันหากอันแรกโดนแบนหรือเกิดปัญหา อ้อ...ควรใช้ Gmail นะครับอย่าใช้ Hotmail หรือ Yahoomail เพราะ พี่กู แกไม่ปลื้ม (ตอนแรกก็จะเขียนการสมัคร Gmail แล้วครับแต่มันเกินงบหน้าหนังสือ แหะๆ) อีกอย่างนะครับเริ่มต้นในการสมัครบัญชี Adsense นั้นควรจะทำตัวเป็น "คนซื่อ(แต่ไม่โง่นะ)" ก่อนนะครับอย่าไปแสดงอิทธิฤทธิ์อะไรมาก เดี้ยวพี่แกจะไม่ให้ผ่าน

"เริ่มต้นที่ฐานก่อน อย่าไปเริ่มต้นที่ปลายยอด อย่าใจร้อนเพราะถ้าฐานดีจะทำให้เราไปได้ไกล" อย่าไปซื้อหรือลงทุนทำเว็บอะไรเลยครับ หนังสือที่ผมเขียนนั้นก็บอกแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง แต่ควรทำให้ได้ผลมากที่สุด

15 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ
    ขอความชัดเจนด้วยครับ
    ผมซื้อหนังทำเงินออนไลน์ของดีเจนะมาอ่านแล้วครับ อ่านจบไปรอบหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องคีย์เวอร์ดครับ อยากทราบว่าคีย์เวริ์ดที่เราคัดเลือกใน amazon แล้วนำมาทดสอบใน adword นั้น จำเป็นจะต้องเสียค่า bid ด้วยหรือเปล่าครับ ขอความชัดเจนด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. อ้อ...สำหรับเรื่องการใช้ Adword ในการหา KW นั้นไม่จำเป็นต้องเสียค่า Bit ครับ เพราะที่ผมใช่นั้นเป็นการหาค่าจำนวนค้นหา+ราคาคลิกของ KW นั้นๆ ครับ เอ...รู้จัก Adword ด้วยนี้แปลว่าเก่งเหมือนกันนะครับเนี้ย (ผมยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลยสาย Aff นั้น แหะๆ)

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ แต่ไม่เก่งครับ มือใหม่เหมือนกันเพียงแต่ชอบอ่านหนังสือเท่านั้นเอง ยิ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับ E-commerce ยิ่งชอบ ทำมาหลายอย่างเหมือนกันครับ แต่ก็โดนหลอกหลายอย่างเหมือนกัน ไม่ยอมแพ้นะ ขอบคุณสำหรับหนังสือนะครับ เอาไว้เดี๋ยวได้เช็คใบแรกมาเมื่อไหร่ จะเมล์ไปโชว์ให้ดูนะครับ
    แต่อย่าหัวเราะตัวเลขล่ะ แต่กว่าจะได้เช็คมาเนี่ยคงต้องรบกวนดีเจนะให้คำปรึกษาไปก่อนน่ะครับ อ่านหนังสือของดีเจประกอบไปด้วย
    ว่าง ๆ ดีเจนะรบกวนไปเยี่ยมผมที่
    http://freedomizeland.blogspot.com
    สิครับ เป็นบล็อกให้ความรู้เรื่อง คอมพิวเตอร์ทั่วไป ดู ๆ กวาด ๆ ไปแล้วให้
    ข้อแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมาก

    ตอบลบ
  4. อ้อ เพิ่มเติม เป็นบล็อกที่เพิ่งสร้างน่ะครับ ยังไม่มีรายละเอียดอะำไรมาก สมัคร adsence ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับมา เลยแต่ก็สมัครผ่าน flixya ตามหนังสือ สมัครไปตั้งแค่วันที่ 29 มิย 53 เวลา 15.30 นี่วันที่ 1 แล้วยังไม่ตอบกลับมาเลยไม่รู้ผ่านหรือเปล่าก็เลยคิดว่าไม่เป็นไร เอาแบนเนอร์ของ amazon มาติดรอก่อน

    แต่จะผิดกฏมั้ยครับถ้าบล็อกของเราติดทั้งแบนเนอร์ของ Google กับ amazon ด้วยกัน (กลัวโดนแบน)

    ตอบลบ
  5. จริงๆ แล้วมันก็ไม่ผิดกฎนะครับ แต่ผมคิดว่าเอาออกก่อนดีกว่า เพราะอาจจะทำให้สมัคร Adsense ไม่ผ่านได้

    ตอบลบ
  6. มาแล้ว ครับ update ล่าสุด google adsense ถึงฉัน

    Hello Mr Bancha silalai,

    Thank you for your interest in Google AdSense. Unfortunately, after
    reviewing your application, we're unable to accept you into Google
    AdSense at this time.

    We did not approve your application for the reasons listed below.

    Issues:

    - Unacceptable site content
    -------------------------------------------------------------------------
    **** แปลเป็นไทยสั้น ๆ ว่า เว็บไซค์ของคุณไม่ผ่าน *************

    มาลองทบทวนดูแ้ล้ว เอ เราทำไรผิดหรือเปล่า ก้ไม่ได้ทำผิด
    แต่ ทำพลาด (เหมือนกันมั้ยนี่) รบกวนวิเคราะห์ช่วยผมด้วยนะครับว่าผมคิดถูกมั้ย

    ที่จริง 1 ผมสมัครผ่าน flixya ก็จริงแต่ไม่เคยเพิ่มรายละเอียดในบล็อคเลย เพราะมัวแต่คิดว่านั่งรอให้ adsense ตอบกลับมาก่อนค่อยทำ โดยลืมคิดไปว่า google จะตรวจสอบ คุณภาพของเว็บก่อนถึงจะพิจารณา

    2. ผมมัวแต่มานั่งแต่ง http://freedomizeland.blogspot.com
    จนลืม มาอ่านบทความของดีเจ ครับ
    อย่าเพิ่งรำคาญกันเลยนะครับ ช่วยคนให้ลืมตาอ้าปากได้ เป็นกุศลอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  7. อยากเรียนถามเรื่องการคลิกโฆษณาค่ะ (bux)
    คือว่าวันนี้เป็นวันแรกที่สมัคร
    มีโฆษณามาให้คลิกแค่4อันเองของ neobux แต่ไม่สามารถสมัครของ
    upbuxได้ ด้วย อยากทราบว่าจะมีมาให้คลิกเยอะกว่านี้หรือไม่ และอยากถามว่าสามารถสมัครกดbuxเกิน 1อันได้หรือไม่ (ต่างเว็บ)
    แล้วถ้าให้เพื่อนสมัคร โดยไม่ได้สมัครคอมเดียวกันแต่หลังจากนั้นใช้คอมเครื่องเดียวกันกดbuxได้หรือป่าว

    ขอรบกวนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  8. ตอบคุณ wi 613haha นะครับเรื่อง การคลิกป้ายโฆษณาจกเว็บ neobux หรือเว็บ bux อื่นๆ ป้ายโฆษณาที่มีให้กดนั้นทางเว็บจะเป็นคนกำหนดเองครับว่าจะมากหรือน้อย ส่วนที่ Upbux นั้นเว็บเค้าพังไปแล้วครับ สว่นในเรื่องจะคลิกป้ายโฆษณาที่เว็บ Bux อิ่นได้หรือไม่นั้น คำตอบคือได้ครับ คุณ wi 613haha จะสมัครกี่เว็บก็ได้ แต่ควรจะให้สั่งจ่ายที่เว็บรับจ่ายเงินออนไลท์เว็บเดียวกันนะครับ ส่วนเรื่องจะให้เพื่อนสมัครแต่ไม่ใช่คอมเครื่องเดียวกันแต่มาคลิกป้ายโฆษณาที่เครื่องเดียวกันนั้น คำตอบคือ ได้ครับ เพราะยังไงชื่อบัญชีในการสมัครและการจ่ายเงินก็เป็นคนละ acc อยู่แล้ว

    ตอบลบ
  9. ของคุณ To Be Free เป็นยังไงบ้างครับ สมัครผ่านรึยัง?

    ตอบลบ
  10. สมัครเข้าไปใหม่ แล้วเปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่ อ่านเหมือนเดิม แต่เขียนไม่เหมื่อนเดิม เปลี่ยนบล็อกใหม่ เปลี่ยนเมล์ใหม่แต่ใช้ที่อยู่เดิม ยังไม่ได้รับการตอบกลับมาเลยครับ นั่งรออย่างเดียวไม่ไหวแล้ว ลุย amazon ก่อนก็แล้วกัน..

    ตอบลบ
  11. ก็รอแค่ 2-3 วันเองนี้ครับ เอาล่ะ ตอนนี้ผมสมัครเปิดอีก 1 Ac Adsense ผ่าน Flixya มาดูกันว่าจะเป็นยังไง (คิดว่าไม่น่ามีปัญหา)

    ตอบลบ
  12. "ทำเงินออนไลน์แบบไหนให้รวยได้ไม่รู้จบ" ของดีเจนะมาอ่านคับ ผมชอบคับ เนื้อหาเยอะดีคับ ได้เทคนิดใหม่ๆ ได้รู้เรื่องต่างๆคับ นี้เป็นบล็อกผมคับ
    Http://Rockclimbing-thailand.blogspot.com รบกวนอยากให้พี่เข้าไปเยี่ยมชมน่อยคับและขอคำแนะนำคับ ว่าต้องมีอะไรบ้างคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  13. ผมสมัครไม่ผ่านเหมือนคุณ To Be Free ครับ รอผลว่าคุณTo Be Free สมัครใหม่ผ่านไหม รอทำตามครับ

    ตอบลบ
  14. ณ เวลานี้นะครับ ลักษณะการสมัคร Adsense นี้ยากมาก เพราะรู้ศึกว่า เค้าไม่รู้เอาอะไรเป็นตัววัดว่า เว็บไหนควรผ่าน เว็บไหนไม่ควรผ่าน เพราะจากที่ผมเห็นบางทีสร้างแบบมั่วๆ ง่ายๆ ก็ผ่านเอาง่ายๆ ซะงั้น แต่ไอ้พวกสวยงามเป็นหลักการน่าจะผ่านกลับไม่ผ่าน แต่มีอย่างหนึ่งที่เห็นได้เด่นชัดนั้นก็คือ เรื่องบทความ ที่อยู่ในเว็บหรือบล็อก คนที่ผ่านส่วนใหญ่จะผ่านเพราะเป็น บทความ ที่เขียนเอง ไม่ได้คัดลอกมาจากเว็บไหน ดังนั้นผมว่า ลองเขียนเป็น บล็อกภาษาไทย สัก 1 บล็อกแล้วไปสมัคร เมื่อผ่านแล้วค่อยสร้างเป็นบล็อก ภาษาอังกฤษ ก็ได้น่าจะได้นะครับ

    ตอบลบ
  15. ผมก็ซื้อรวยได้ไม่รู้จบมาอ่านดีมากๆเลยแต่ขอถามวิธีการนำแบนเนอร์จากเวปอื่นมาติดในบล็อกของเราควรทำอย่างไรดีตอนนี้สมัคเวป bux4ad.com ไปมือใหม่หัดทำขอคำแนะนำด้วยครับขอขอบคุณล่วงหน้าครับ sumoney999.blogspot.com - Email s-uchat999@hotmail.com มีอะไรดีๆแนะนำได้นะครับ

    ตอบลบ